Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Những món ăn giúp bạn thoát khỏi nỗi lo tóc bạc sớm

Trong quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng mái tóc thân yêu ngoài nỗi lo về tình trạng rụng tóc, gàu, nấm da đầu... thì một nỗi ám ảnh khiến cho nhiều người cảm thấy nan giải đó chính là vấn đề tóc bạc sớm. Vậy khi đối mặt với tình trạng tóc bạc sớm chúng ta cần phải làm những gì, chẳng lẽ bạn lại quy hàng với hiện tượng này hay sao? Thực chất chúng ta hoàn toàn có thể nhanh chóng khắc phục được tình trạng tóc bạc sớm rất hiệu quả nếu như biết được những bí quyết đúng đắn. Và bạn biết không dùng món ăn dân gian để có thể chăm sóc tóc từ sâu bên trong, giúp loại bỏ nguyên nhân gây nên tình trạng tóc bạc sớm cũng như chăm sóc để mái tóc luôn chắc khỏe mượt mà hơn chính là điều cần thiết an toàn và hiệu quả cho bạn đó.

Cùng tham khảo bài viết những món ăn giúp bạn thoát khỏi nỗi lo tóc bạc sớm dưới đây để chăm sóc mái tóc thân yêu của mình được tốt nhất nhé!



Dùng thuoc tri toc bac som từ thiên nhiên

Dùng dầu dừa và nước cốt chanh pha thành hỗn hợp sau đó thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng. Sau đó gội lại thật sạch. Thực hiện thường xuyên mỗi ngày không chỉ chữa tóc bạc sớm hiệu quả mà còn giúp tóc thêm mượt mà, chắc khỏe.

Củ khoai tây sẽ là bài thuốc trị tóc bạc sớm từ thiên nhiên hiệu quả hơn bất kỳ một loại hóa chất nào. Bạn chỉ cần lấy vỏ khoai tây nấu trong nước sôi và dùng nước đó để gội đầu thì chắc chắn tóc sẽ chuyển sang màu đen nhanh chóng. Vì trong vỏ khoai tây có chứa một số chất có lợi như kali, sắt, kẽm, photpho, canxi… nên tóc luôn được bảo vệ tốt nhất.

Chữa tóc bạc sớm nhanh bằng đậu đen. Cho đậu đen vào ngâm trong giấm đến khi mềm, sau đó đem chưng cách thủy cho thật nhừ. Loại bỏ phần bã và giữ lại nước đậu để thoa lên tóc. Làm mỗi ngày 2 lần và liên tiếp trong khoảng 1 tháng là tóc bạn sẽ không còn bạc nữa.




Cháo kê hà thủ ô: Kê 50g, hà thủ ô 30g. Hai vị nấu thành cháo, khi cháo chín gắp bỏ bã thuốc, cho 2 lòng trứng gà, thêm chút đường trắng vừa ăn, đun sôi là được. Cho ăn khi đói. Dùng cho các trường hợp thoát vị, sa tử cung, sa dạ dày trực tràng.

Chè đậu đen hà thủ ô: Hà thủ ô 60g, đậu đen 100g nấu với lượng nước thích hợp cho đến khi đậu đen chín nhừ, vớt bỏ bã hà thủ ô. Chia 2-3 lần ăn trong ngày. Có thể thêm chút đường hoặc muối. Dùng cho các trường hợp thiểu năng mạch vành, cơn đau thắt ngực, các trường hợp râu tóc bạc sớm, táo bón kinh diễn.
Hà thủ ô hầm gà: Gà mái 1 con, hà thủ ô 30g. Gà làm sạch bỏ ruột, hà thủ ô gói trong vải xô, đặt trong bụng gà, cho trong nồi cách thuỷ, hầm chín, lấy bỏ bã thuốc, thêm gia vị gừng, hành... Dùng cho các trường hợp râu tóc bạc sớm, đau đầu hoa mắt chóng mặt, mất ngủ, suy nhược cơ thể.

Trà sinh địa thủ ô: Hà thủ ô (chế) 16g, thục địa 30g (tẩm rượu) cùng cho trong ấm pha trà, cho nước sôi hãm uống thay trà. Dùng cho các trường hợp cơ thể suy nhược già yếu, tinh trùng loãng, râu tóc bạc sớm trước tuổi, bệnh mạch vành, mỡ máu cao.

Kiêng kỵ: Người tỳ hư, đàm thấp, đại tiện lỏng không được dùng.




Những món ăn giúp bạn thoát khỏi nỗi lo tóc bạc sớm sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp tuyệt vời nhất cho mái tóc của mình để tự tin và tỏa sáng hơn trước mọi người đó!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét