Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Điểm danh những thực phẩm giảm nguy cơ hói đầu


Nam giới thường rất dễ gặp phải tình trạng hói đầu hơn so với chị em phụ nữ, và hói đầu khiến cho rất nhiều cánh mày râu lo ngại cũng như mất đi sự tự tin về chính mình khi tiếp xúc với người khác. Tuy nhiên để điều trị được tình trạng hói đầu hiệu quả thì là một vấn đề cũng khá khó khăn và không phải bất cứ ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên thực tế cuộc sống không có gì là không thể, chỉ cần có quyết tâm, lòng kiên trì và đi đúng hướng tức là chăm sóc tóc đúng cách thì bạn sẽ có thể ngăn chặn được tình trạng hói đầu cũng như chữa trị được tình trạng này hiệu quả, giúp bạn có thể được sở hữu mái tóc đẹp như mong ước mà không còn phải lo lắng muộn phiền gì nữa.

Tham khảo điểm danh những thực phẩm giảm nguy cơ hói đầu dưới đây để có được mái tóc đẹp như ước mong bạn nhé!




Thịt đỏ và gan 

Theo Tiến sĩ David Perlmutter tại Đại học dinh dưỡng Hoa Kỳ, 2 thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất với cơ thể người là sắt và protein. Những loại thực phẩm giàu sắt như thịt đỏ và nội tạng (như gan) rất cần thiết để duy trì một mái tóc khỏe mạnh. Nghiên cứu của Brazil năm 2010 cho thấy bệnh nhân sau khi tiến hành phẫu thuật giảm cân do béo phì đều bị rụng róc. Nguyên nhân được chẩn đoán là do thiếu protein và sắt.

Quả hạnh nhân 

Theo Tiến sĩ Koya Webb, chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ, hạnh nhân và một số loại quả hạch khác rất giàu acid béo, protein và 2 loại dưỡng chất khác có tác dụng như một loại thực phẩm hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh hói nếu dùng trong khẩu phần ăn hàng ngày. “Các loại quả hạch chứa nhiều vitamin B6, giúp kích thích sự phát triển của tóc. Hạnh nhân chứa vitamin E, giúp lưu thông tuần hoàn máu và kích thích da đầu để tóc mọc nhanh”- Koya cho biết.




Việt quất 

Những trái việt quất xanh, đen và mâm xôi có thể giúp tránh rụng tóc bởi chúng rất giàu vitamin C, chứa nhiều các chất chống oxy hóa và các phytonutrient.

Rau có lá xanh sẫm 

Theo Tiến sĩ Perlmutter, các loại rau có lá xanh sẫm như rau chân vịt rất giàu sắt, vitamin C, vitamin E và kẽm, là một loại thực phẩm hiệu quả để trán rụng tóc.

Cam quýt và ớt chuông 

Một loại dưỡng chất khác rất quan trọng để duy trì mái tóc khỏe mạnh là vitamin C, có chứa rất nhiều trong các loại trái cây họ cam và ớt chuông, nhất là ớt chuông màu xanh. Ớt chuông thậm chí chứa nhiều vitamin C hơn cả cam, quýt. Ngoài 2 loại trái cây trên, dâu tây cũng là một nguồn bổ sung vitamin C hiệu quả. 




Trà xanh

Theo Tiến sĩ Perlmutter: “Hiện tượng hói từng mảng ở đàn ông là do ảnh hưởng của quá trình sản sinh testosterone”. Trà xanh có tác dụng tiết chế hoạt động của loại enzyme kích thích testosterone biến chuyển thành DHT, loại hormone liên quan tới bệnh hói, từ đó giảm nguy cơ hói. Nghiên cứu đăng trên chuyên san Experimental Dermatology cho thấy khi tiêm vào cơ thể chuột thí nghiệm hoạt chất EGCG trong trà xanh, EGCG không chỉ có tác dụng ngăn rụng lông mà còn kích thích sự phát triển của lông mới.

Cá hồi 

Không chỉ giàu protein và vitamin D, acid béo omega-3 trong cá hồi có tác dụng chống rụng tóc. Nếu không thích ăn cá hồi, có thể thay thế bằng các loại cá khác như cá trích, cá mòi và cá thu.

Hàu 

Thông thường, thiếu kẽm có thể dẫn tới rụng tóc, da đầu bị khô và bong. Bên cạnh các loại ngũ cốc, hàu cũng là một loại thực phẩm rất giàu kẽm. Ngoài hàu, có thể hấp thụ kẽm qua các loại thực phẩm như thịt bò, trứng và các loại quả hạch.




Khoai lang 

Khoai lang chứa chất chống oxy hóa beta carotene, khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, từ đó giúp bảo vệ và kích thích quá trình sản sinh dầu trên da đầu, giúp da đầu không bị khô. Ngoài ra, vitamin A còn giúp giảm các triệu chứng ngứa và gàu.

Trứng 

Trứng rất giàu protein và các khoáng chất như kẽm, selenium, sulfur và sắt. Trong đó, sắt là khoáng chất đặc biệt quan trọng bởi nó giúp các tế bào vận chuyển oxy tới chân tóc. Thiếu sắt có thể dẫn tới rụng tóc, đặc biệt là với phụ nữ. Có thể thay thế trứng bằng các thực phẩm khác như gà, các, thịt bò và thịt lợn.

Trị hói đầu hiệu quả với thuốc kích thích mọc tóc




Lấy ý tưởng từ sản phẩm chăm sóc lông mi dài số 1 tại Mỹ thuốc kích thích mọc tóc Hair Revitalash - một sản phẩm độc đáo, có tác dụng nuôi dưỡng và tăng sức sống cho tóc, giúp tóc trông dày hơn, đều hơn và khỏe mạnh hơn.

Được tổng hợp từ những dưỡng chất như cây Bạch Quả, rễ cây Nhân Sâm, hoa cây Hoa Trà, chiết xuất trái cây và protein trong hạt lúa mỳ, ' Hair advanced by Revitalash sẽ kích chăm sóc để kích thích mái tóc mọc dài và dày hơn, mang lại một mái tóc tràn đầy sức sống.




Điểm danh những thực phẩm giảm nguy cơ hói đầu sẽ giúp bạn có được một mái tóc đẹp tuyệt vời như mong ước đó, chúc bạn thành công nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét